Hướng dẫn sử dụng Spreadsheet

Một trong những dịch vụ tuy mới nhưng rất có tiềm năng của Google là Google Docs cho phép tạo tài liệu và làm việc ngay trên nền đám mây. Có thể nói đây là một dịch vụ mang tính đột phá của Google, chỉ cần một máy tính có kết nối Internet là bạn đã có thể tạo ra các tập tin tài liệu một cách dễ dàng mà không cần đến bộ phần mềm văn phòng đắt tiền của Microsoft.

Hơn thế nữa, Google Docs còn cho phép bạn lưu dữ liệu lên nền đám mây để có thể chỉnh sửa chúng ở bất kỳ một máy tính nào khác. Không chỉ vậy nếu biết cách sử dụng, Google Docs hoàn toàn có thể là một kênh giao tiếp hiệu quả trong công việc của bạn. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng công cụ spreadsheet trong Google Docs để tính toán và quản lý dữ liệu.

Trước hết bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình.

dang nhap gmail

Sau đó hãy bấm chọn Gmail, bạn sẽ được chuyển sang trang Google Drive.

google drive

Giao diện của Google Drive là khá dễ nhìn và quen thuộc với những người đã từng sử dụng Gmail.Muốn tạo bảng tính mới thì chọn TẠO -> Bảng tính.

dao gien gdrive

Một trang web mới sẽ được mở ra dẫn đến tài liệu mà bạn vừa tạo. Về cơ bản thì Spreasheet là một bảng tính excel đơn giản của Microsoft Office vì thế sẽ không có gì lạ lẫm cho những người mới sử dụng là dân văn phòng lâu năm. Tuy không được đầy đủ như Excel nhưng Spreadsheet lại sở hữu những tính năng chia sẻ phong phú và đa dạng của điện toán đám mây giúp cho bạn có thể làm việc một cách hiệu quả.

Tiếp theo là bạn có thể bắt đầu soạn dữ liệu cho spreadsheet vừa tạo được rồi, sau khi soạn xong dữ liệu, Google Docs sẽ tự động lưu lại dữ liệu cho bạn.

Giao diện và cách làm việc của Spreadsheet rất giống với Excel, thậm chí còn đơn giản hơn.

spread s

Đầu tiên bạn cần nhập dữ liệu vào để tính toán:

Capture

Sau đó tiến hành đinh dạng bảng tính và tính toán(xem video hướng dẫn):

Bình luận về bài viết này