Hướng dẫn google form

Để giúp khách hàng đặt trước món ăn trực tuyến và giao đồ ăn tại nhà, bạn có thể sử dụng ứng dụng Form của Google Docs để tạo một biểu mẫu đăng kí có sẵn, bạn sẽ sử dụng và quản lý các thông tin đã được khách hàng cung cấp thông qua ứng dụng này.
Cách sử dụng ứng dụng như sau:
1.Tạo mẫu
Đầu tiên truy cập trang web http://www.docs.google.com và đăng nhập thông tin tài khoản google của bạn:
1
Sau đó, bạn hãy click vô nút TẠO bên trái màn hình, chọn Mẫu:
2
Kế tiếp bạn chọn 1 mẫu ưng ý cho mình và chọn OK.
3
Bạn có thể tạo cho biểu mẫu các phần: tiêu đề mẫu, tiêu đề câu hỏi về tên các món ăn trong danh sách bạn tự tạo ra,số lượng,thời gian và địa điểm. Lưu ý: bạn nên sắp xếp các câu hỏi thật ngắn gọn để khách hang dễ lựa chọn. Tham khảo form bên dưới:
4
Ở các câu hỏi về số lượng mỗi món ăn, bạn nên để tiêu đề là số lượng+tên món,loại câu hỏi là “văn bản” để khách hàng nhập số lượng, vậy số câu hỏi này sẽ là số món ăn trong thực đơn của bạn. Các câu hỏi này sẽ có thuộc tính KHÔNG bắt buộc.
55
Kế tiếp, bạn sẽ tạo câu hỏi về thời gian địa điểm và SĐT liên lạc của khách hàng tương tự như sau (Nhớ chọn “Câu hỏi bắt buộc”):
611
Ở phần thư xác nhận, bạn có thể điền vô như sau: “Cảm ơn quý khách đã sử dụng dịch vụ này của chúng tôi, chúng tôi sẽ sớm liên hệ với quý khách, chúng tôi cam kết sẽ giao hàng đúng thời gian và địa điểm, xin chào!”
Nhấn vào “Xem biểu mẫu trực tiếp” để xem thử mẫu của bạn đã ưng ý chưa.
Và cuối cùng là nhấn nút “Gửi biểu mẫu” và copy link liên kết để sử dụng, bạn cũng có thể lấy mã nhúng cho trang web của quán ăn.
2. Quản lý thông tin khách hàng
Mỗi phản hồi của khách hàng sẽ được lưu lại, vì vậy bạn sẽ chọn cách quản lý thông tin như sau:
Đầu tiên click “Chọn nơi nhận câu trả lời” ở phần trên cửa sổ, hộp thoại hiện ra:
77
Chọn “Tạo” để tạo bảng tính mới
Như vậy, mỗi lần có khách hàng yêu cầu thì mọi thông tin sẽ lưu trong bảng tính, số câu trả lời sẽ được cập nhật lien tục. Đây là trang bảng tính lưu danh sách yêu cầu khách hàng
9

 

WEBSITE thể hiện việc ứng dụng google form : http://thienlongrestaurant.wordpress.com/

Bình luận về bài viết này